หน้าแรก · Smart Devices · ภาพยนต์ · คลิปวีดีโอ · สร้างรูปติดบัตรออนไลน์ · ใส่วันที่ในรูปถ่าย · นโยบายการให้บริการ
เนื้อหาสาระ ห้องภาพมาโคร สินค้า ข้อมูลกล้อง ข้อมูลเลนส์ ข้อมูลเครื่องพิมพ์ เปรียบเทียบสเป็ค
สร้างภาพน้ำท่วมด้วย Flood Plug-in ประชดชีวิตช่วงน้ำท่วมใหญ่ประเทศไทย
ช่วง 2-3 เดือนมานี้น้ำท่วมกันค่อนประเทศแล้ว ชาวบ้านในหลายจังหวัดต่างเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ไม่พ้นแม้แต่ในกรุงเทพฯที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองศูนย์กลางของประเทศด้วย

ซึ่งโดยส่วนตัวผมเอง ณ.ขณะนี้ ยังไม่ได้เป็นผู้ประสบภัย (แต่น้ำล้อมรอบจวนตัวทุกขณะแล้ว) ก็ได้แต่เตรียมตัวป้องกัน ยกของขึ้นที่สูงกันวุ่นวายพอสมควร ออกจากบ้านไปไม่พ้นรัศมี 2-3 กม. ก็เจอน้ำสูงเป็นระยะๆ กล้อง เลนส์ ไม่ได้หยิบขึ้นมาถ่ายรูปอะไรเลย นึกไปนึกมา ก็ไปนึกถึง Plug-in ตัวนึงใน Adobe Photoshop ที่ชื่อว่า Flood ของเว็บไซท์ flamingpear.com ซึ่งมีคุณสมบัติในการสร้างภาพสะท้อนผิวน้ำ ให้ออกมาดูอย่างสมจริง

โดยเจ้า Plug-in ตัวนี้จะมีฟังชั่นให้ปรับแต่งผิวน้ำได้หลายแบบ เช่น การกำหนดค่าผิวน้ำให้ดูพริ้วไหว เหมือนมีคลื่นน้ำเล็กๆ การกำหนดค่าความลึก การกำหนดความเบลอ การกำหนดสีของเงาในริ้วคลื่น ฯลฯ ซึ่งการกำหนดค่าต่างๆนี้ ก็สามารถทำได้โดยง่าย เมื่อเลือกค่าต่างๆดังกล่าวแล้ว หน้าจอ Plug-in จะแสดงผลให้เห็นแบบ Real time ทันที

เราลองมาดูตัวอย่างกันครับ (ภาพประกอบทั้งหมดจาก Internet)

ภาพต้นฉบับ


ภาพที่ผ่านการใช้ Flood Plug-in


ภาพต้นฉบับ


จับ Audi TT มาจมน้ำเล่นด้วย Flood Plug-in


ภาพต้นฉบับ


จับ PORSCHE เรียงแถวกันจมน้ำด้วย Flood Plug-in


ภาพต้นฉบับ


Flood Plug-in ไม่เกรงใจแม้แต่รถราคาแพงหลายสิบล้านบาทอย่าง Rolls Royce


ภาพตัวอย่างข้างต้นนี้เป็นเพียงการทดลองใช้ Plug-in ตัวนี้ เพื่อให้เห็นผลลัพท์ที่ชัดเจน เข้ากับบรรยากาศช่วงวิกฤติน้ำท่วมในช่วงนี้เท่านั้นนะครับ ท่านใดจะไปประยุกต์ไว้ใช้ในโอกาสอื่นๆ ก็แล้วแต่ผลลัพท์ที่ต้องการกันไป แต่อย่าไปทำหลอกในช่วงวิกฤติน้ำท่วม เพื่อผลประโยชน์หรือความสนุกอันมิควรนะครับ เดี๋ยวจะกลายเป็นไปซ้ำเติมผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ในช่วงนี้ป่าวๆ และทางเว็บ AE ก็ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบอุทกภัยทุกท่าน ผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้ด้วยดี น้ำท่วมครั้งนี้ถือว่าหนักหนาสาหัสกว่าที่ผ่านมาพอสมควร แต่น้ำใจคนไทยในประเทศไม่เคยน้อยกว่าน้ำท่วมในครั้งไหนๆเลย เราขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านครับ
หน้าแรก · Smart Devices · ภาพยนต์ · คลิปวีดีโอ · สร้างรูปติดบัตรออนไลน์ · ใส่วันที่ในรูปถ่าย · นโยบายการให้บริการ
เนื้อหาสาระ · ห้องภาพมาโคร · สินค้า · ข้อมูลกล้อง · ข้อมูลเลนส์ · ข้อมูลเครื่องพิมพ์ · เปรียบเทียบสเป็ค
แสงตกกระทบวัตถุ สะท้อนเข้านัยน์ตา ปรากฎเป็นภาพ และเก็บบันทึกไว้ (โดยฟิล์มหรือดิจิตอล)...
Database and e-Commerce system design by · AnyExposure.com